Ban Quản Trị

Thư từ bài vở xin gởi về:
Nguyễn Điền: nguyendienhl@gmail.com - Nguyễn Lê Hiếu: lehieunguyen91@gmail.com - Triều Nguyên: baolongspkt@gmail.com, luongdienhaison@gmail.com, ngkhacphuoc@gmail.com


Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Quảng Trị: Lễ Nhập tự chùa Lương Điền, huyện Hải Lăng.

* Bài và ảnh của Nguyễn Khắc Phước và Nguyễn Điền.

Sáng ngày 17/8/2014,  nhằm ngày 22/7 Giáp Ngọ, được sự đồng ý của chính quyền địa phương và BTS GHPG Tỉnh Quảng Trị, tại chùa Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức buổi lễ Nhập tự, cung thỉnh Đại đức Thích Trung Chính từ chùa Từ Ân (Kim Long, Huế) đến trụ trì và hướng dẫn phật tử tu tập.


Quang lâm chứng minh và tham dự lễ có  Hòa thượng Thích Quán Chơn - Viện chủ chùa Từ Ân - vị thầy Bổn sư của Đại đức Thích Trung Chính cùng chư tôn đức Tăng Ni Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Thiên Huế và Quảng Trị; chư tôn đức Tăng chùa Từ Ân - Huế;  lãnh đạo chính quyền địa phương cùng đông đảo các đạo tràng, đoàn chúng, cư sĩ Phật tử từ hai bờ sông Ô Lâu. 

Hòa thượng Thích Quán Chơn - Bổn sư của Đại đức Thích Trung Chính đã ban đạo từ, mong rằng Đại đức sẽ cố gắng dấn thân phụng sự cho đạo pháp, hướng dẫn Phật tử tu tập, đưa ngôi chùa Lương Điền trở thành nơi nuôi dưỡng đạo đức tâm linh tín ngưỡng cho bà con Phật tử địa phương.

Đối trước Tam Bảo trang nghiêm, Đđ Thích Trung Chính nguyện đem hết sức mình để hoằng pháp lợi sanh, duy trì và phát triển nhiều hoạt động Phật sự hơn nữa để các Phật tử có cơ hội trau dồi tu học Phật pháp như lời dạy của Hòa thượng Bổn sư.

Hoạt động Phật sự của đạo tràng Lương điền lâu nay rất sôi nổi và lan tỏa không những trong vùng mà còn đến các tỉnh bạn. Từ lâu, bà con Phật tử ở đây mơ ước có thầy trụ trì để:  “Thầy là bóng cây che mát chúng con. Thầy là ánh sáng, dắt dìu lòng con. Thầy là con thuyền thanh lương đưa chúng con đến bờ thơm hương.Thầy theo đạo hạnh pháp vương treo gương tròn sáng soi mười phương” như lời ca trong bài Kính Mến Thầy mà các cháu Phật tử hát để đón mừng Thầy. Đúng như ước nguyện, hôm nay họ vô cùng hoan hỷ được cung thỉnh Thầy đến trụ trì và hướng dẫn tu học. Đây là một sự kiện quan trọng, một mốc lớn trong lịch sử của làng và của đạo tràng kể từ hàng trăm năm nay. Từ trong sâu thẳm họ cảm thấy công đức mình đã được phước báo. 

Làng Lương Điền có tên cổ là Kẻ Lạng và chùa Lương Điền có tên cổ là Lương Phước. Nếu những làng có tên Kẻ ở Việt Nam xuất hiện từ thời Vua Hùng thì chắc chắn làng Kẻ Lạng (cũng như các làng Kẻ Diên, Kẻ Vịnh, Kẻ Văn trong vùng) cũng được thành lập rất sớm và chùa Lương Phước là một trong những ngôi chùa cổ ở Hải Lăng (đã được trùng tu rồi bị hư hại hoàn toàn trong chiến tranh và được xây mới sau 1975). Trong một thời gian dài, cứ đến mùa Phật Đản và Vu Lan là chùa Lương Điền trở nên đông vui với sự hiện diện của hàng trăm nam nữ Phật tử bởi đây là địa điểm thích hợp để cắm trại, tổ chức những trò chơi lớn, những hoạt động thể thao, báo chí, văn nghệ và thi lên ngành của Phật tử Quảng Trị. 


Kính mời bạn đọc xem một số hình ảnh của buổi lễ:
















2 nhận xét:

  1. Thật cảm động,cám ơn tác giả đã cho xem bài và ảnh !

    Trả lờiXóa
  2. Nguyện cầu Giang sơn, Đất nước,Tổ Quốc Việt Nam Trường tồn Hòa bình Thịnh vượng...
    Dân Chúng làng Tui (Kẻ Lạng Lương điền,Hải sơn Hải Lăng ,Quảng Trị) thóc lúa đầy bồ,thiên tai dứt sạch mưa thuận gió hòa, gia đình hạnh phúc...
    Thiền môn thanh tịnh... ,chuông trống, sớm chiều như xưa..Đạo Tâm tín chí Phật pháp thường hưng...
    20 Tháng 8 lúc 21:17 · Thích · 1

    Trả lờiXóa