Ban Quản Trị

Thư từ bài vở xin gởi về:
Nguyễn Điền: nguyendienhl@gmail.com - Nguyễn Lê Hiếu: lehieunguyen91@gmail.com - Triều Nguyên: baolongspkt@gmail.com, luongdienhaison@gmail.com, ngkhacphuoc@gmail.com


Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Ô LÂU BẾN CŨ - Nguyễn Khắc Triết


Ô Lâu bến cũ


Ô Lâu bến cũ Thác Ma ơi!
Nuôi mộng hồn tôi của một thời
Nước mát sông trong lờ lững chảy
Để rồi canh cánh mãi không thôi


Ô Lâu bến cũ Thác Ma ơi!
Thấm thịt da tôi của một thời
Tôi nhớ người tôi thành mộng mị
Cũng là hảo mộng của đời tôi

Đẹp trời quê mẹ phía đầu sông
Xuôi xuống đất cha giữa ruộng đồng
Say nắng vàng vương mùi bắp đậu
Say mùa mưa cá vượt bờ sông

Đẹp mùa trâu mẹp mấy mùa xưa
Qua bến Doi trâu mẹp bến Cừ
Qua bến thôn Đông nhiều bến dưới…
Trâu làng nhiều ‘chú’ MẬP ù nu!

Một thời ‘hoa mộng’ Ô Lâu ơi!
Gái lịch, trai thanh – hiếu-nghĩa-tình
Thanh thản chuông rằm - khai bát nhã
Sông càng hoa mị nét lung linh

Ô Lâu bến cũ Thác Ma ơi!
Hun máu tim tôi của một thời
Dẫu chút tang bồng tôi khiếm mộng
Tôi còn yêu mãi bến sông ơi!

Sài Gòn, th. Giêng 2007
Nguyễn Khắc Triết 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét