Ban Quản Trị

Thư từ bài vở xin gởi về:
Nguyễn Điền: nguyendienhl@gmail.com - Nguyễn Lê Hiếu: lehieunguyen91@gmail.com - Triều Nguyên: baolongspkt@gmail.com, luongdienhaison@gmail.com, ngkhacphuoc@gmail.com


Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

HỒN THƠ QUYỆN TỬU - Bá Bòng


HỒN THƠ QUYỆN TỬU
-Bá Bòng -

Xuân đến đây rồi cụ thấy không?
Trước thềm năm mới dưới trời hồng
Yến về mọi lối tạo vui cảnh
Rượu trắng nem thơm tôi đón đợi
Chè xanh vị ngọt mời nâng chung
Hồn thơ quyện tửu vào tiên giới
Tạo ra vài vần vui mãn sung.



XUÂN  ĐẾN

Xuân đến đông tàn thấy khoẻ không
Nắng xuân nhè nhẹ đẩy lùi đông
Yến về trả lại đôi môi thắm
Bướm lượn mang theo hương cánh nồng
Rượu trắng thâm tình không kể chén
Thơ hay ý đệp mãi nâng chung
Hồn thơ quyện tửu lung linh sáng
Cánh mộng đơm đầy trái mãn sung.


BÁC HỒ KÍNH YÊU

Ai nghĩ chi thì nghĩ
Tôi quý trọng Bác Hồ
Bác mặc bộ đò lính
Đối diện trước quân thù
**
Ai nghĩ sao thì nghĩ
Tôi cảm phục Bác Hồ
Bác đi đôi dép củ
Tình Bác đẹp thiên thu
**
Kể về con người Bác
Tôi thấy mình thua xa
Bác chăm lo tất cả
Bác yêu trẻ thương già
**
Tất cả tâm tình Bác
Đều đáng được ngợi ca
Vì nhân dân chiến đấu
Vì đất nước xông pha
**
Tất cả đều sau Bác
Bác đệ nhất anh hùng
Tất cả đều yêu Bác
Bác một tình thương chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét