Ban Quản Trị

Thư từ bài vở xin gởi về:
Nguyễn Điền: nguyendienhl@gmail.com - Nguyễn Lê Hiếu: lehieunguyen91@gmail.com - Triều Nguyên: baolongspkt@gmail.com, luongdienhaison@gmail.com, ngkhacphuoc@gmail.com


Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

NGUYỄN BÁ TRÌNH - Gởi cô gái hát về quê hương Quảng Trị

Tác giả Nguyễn Bá Trình
                
Gởi cô gái hát về
                   quê hương Quảng Trị


Ơi cô gái xinh xinh
Hát ngợi ca quê hương Quảng Trị
Em sinh lúc nào
                        quê quán nơi đâu
Em hát thật hay                       
        và múa thật dẻo
Có phải em đang ngợi ca xứ sở của mình?

Em biết không
       Em đang hát về  quê hương tôi đó
Tôi từng yêu mến nó
                        Từ lúc em chưa sinh ra

Nghe em hát mà lòng tôi xao xuyến
Tiếng hát khơi dòng Ô Lâu xanh biếc
Chảy vào trí nhớ một thời
Nối nhịp cầu
                        Lương Điền – Mỹ Chánh
                        Tuổi  thơ tôi qua lại bao lần
                        Có một lần chân đi miệng nhẩm
                        Bài  thuộc lòng thường thức đầu tiên
                        Mỗi người mang một trái tim
                                          nằm phía ngực trái
                        Nhờ thế lớn lên tôi đã hiểu
                        Trai tim tôi nằm  phía ngực trái
                        Và  tình yêu của tôi nằm phía quê nhà

                        Không phải là chim nếu không có tiếng hót ngợi ca bầu trời
                        Không phải là người nếu không có tấm lòng biết ơn xứ sở

                                                                                    Nguyễn Bá Trình
ĐT: 01665 094 339

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét