Ban Quản Trị

Thư từ bài vở xin gởi về:
Nguyễn Điền: nguyendienhl@gmail.com - Nguyễn Lê Hiếu: lehieunguyen91@gmail.com - Triều Nguyên: baolongspkt@gmail.com, luongdienhaison@gmail.com, ngkhacphuoc@gmail.com


Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

TÔI YÊU LÀNG TÔI - Đặng Xuân Diệu


TÔI  YÊU LÀNG TÔI
Đặng Xuân  Diệu

Lương điền có cây Phong Lưu
Có người không biết từ đâu mang về
Tương truyền của cụ Thị Khê (1)
Lấy từ nước bạn (2) đem về trồng đây
Trải bao mưa nắng dạn dày
Trải bao bom đạn Mỹ, Tây dập vùi
Cây vẫn sống giữa đất trời
Vươn cao toả bóng cho đời xanh tươi


Lương điền quê của tôi ơi!
Trăm năm vẫn nhớ ơn Người cưu mang
Tôi yêu những luỹ tre làng
Tôi yêu tất cả những hàng cây xanh
Tôi yêu nhữnh mái nhà tranh
Tôi yêu bến nước mái đình cây đa
Tôi yêu dòng nước Thác Ma
Hàng năm bù đắp phù sa cho đời
Tôi yêu tất cả con người
Một sương hai nắng vẫn cười vẫn vui
Tôi yêu đồng ruộng quê tôi
Lúa ngô, khoai sắn, nuôi tôi tháng ngày
Lòng tôi như nước tràn đầy
Muốn ôm tất cả vào tay của mình
Gọi là đôi chữ tỏ tình
Nhớ ơn người đã cho mình hôm nay.


Chú thích:* (1) Cụ có tên là Lê Ông Khư người họ NguyễnVăn làm quan thị cho Tây, dân làng kiêng tên Khư nên gọi là Khuê
                *(2) Cây này Cụ lấy từ Lào về trồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét